» Giới thiệu chung về nghề
Ngày nay, càng có nhiều bạn trẻ, nhất là các bạn học sinh chuẩn bị thi đại học, mong muốn sau này sẽ là một nhân viên văn phòng. Những thông tin cơ bản dưới đây có thể giúp bạn tìm hiểu về ngành này.
Văn thư hành chính là một bộ phận phụ trách các công việc của công ty như quản lý văn thư, tài sản trong công ty, tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân…tiếp nhận thư từ, sắp xếp phòng họp, quản lý công tác lễ tân, đảm bảo tốt cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, văn phòng phẩm…
» Mục tiêu đào tạo
+ Vận dụng được phương pháp và kỹ thuật soạn thảo văn bản để soạn thảo một số văn bản về công tác văn thư;
+ Thực hiện thành thạo các thao tác: tiếp nhận, kiểm tra, phân loại, bóc bì, đóng dấu đến, ghi số, ngày đến, đăng ký văn bản đến bằng máy vi tính và bằng sổ, chuyển giao văn bản đến;
+ Thực hiện thành thạo các thao tác: kiểm tra thể thức, hình thức và kỹ thuật trình bày văn bản, đóng dấu văn bản, đăng ký văn bản đi bằng máy vi tính và bằng sổ, làm các thủ tục phát hành văn bản đi;
+ Thực hiện thành thạo các bước làm thủ tục sao và ban hành bản sao văn bản;
+ Xác định chính xác hồ sơ cần lập trong cơ quan, đơn vị;
+ Lập tương đối thành thạo hồ sơ công việc, hồ sơ nguyên tắc, hồ sơ nhân sự;
+ Hướng dẫn được phương pháp lập hồ sơ;
+ Làm thành thạo các thủ tục và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan;
+ Thực hiện thành thạo các thao tác soạn thảo văn bản trên máy vi tính và quản lý văn bản đi, đến và lập hồ sơ trong môi trường mạng;
+ Kỹ thuật đánh máy văn bản đạt tốc độ 100 đập/phút;
+ Sử dụng thành thạo các thiết bị chuyên ngành;
+ Viết bìa hồ sơ, bì văn bản, giấy giới thiệu, đăng ký văn bản đến, văn bản đi, chữ rõ ràng;
» Kỹ năng cần có
Để trở thành một nhân viên văn phòng, bạn nên có những tố chất cần thiết như khả năng tổ chức, giao tiếp tốt, siêng năng, có trách nhiệm và nhiệt tình với công việc.
» Cơ hội việc làm
- Quản lí công tác văn thư – lưu trữ trong các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp;
- Chuyên viên văn thư tại các Bộ, ngành, Uỷ ban nhân dân các cấp, Văn phòng các cơ quan, tổ chức, các đoàn thể, các doanh nghiệp;
- Thư ký văn phòng hay trợ lý lãnh đạo;
- Làm việc ở bộ phận văn phòng của các cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp;
- Tuỳ vào năng lực của bạn, khả năng học hỏi và kinh nghiệm của bạn, bạn có thể thăng tiến lên các vị trí cao hơn, chẳng hạn như Trợ lý, Phó phòng, Trưởng phòng hành chính, chánh văn phòng, giám đốc, tổng giám đốc, chánh văn phòng các UBND Huyện, Tỉnh, Bộ.
» Đăng ký trực tuyến: tại đây
» Hotline tư vấn: 0945 19 04 04 - 0945 19 05 05